Tấm Cao Su

Cao su ngành giao thông

Cao su ngành xây dựng

Cao su kỹ thuật

Silicone

Chuyên viên kinh doanh

Mr Thành 0962573366

Tổng đài CSKH

Hotline: 024 6287 1988 

Email Liên Hệ

caosutcn1@gmail.com

Lượt truy cập
Đang trực tuyến: 2
Hôm nay: 155
Hôm qua: 169
Tất cả: 232572

Thành công mới trong chế tạo cao su chịu dầu

Thành công mới trong chế tạo cao su chịu dầu

QĐND Online- Quân đội ta đang quản lý một khối lượng lớn VKTBKT có sử dụng các chi tiết cao su kỹ thuật chịu dầu. Đó là các chi tiết được sản xuất từ các loại cao su tổng hợp hoặc từ các loại vật liệu khác, có khả năng chịu được môi trường dầu, mỡ hoặc không khí có hơi xăng...

Cao su chịu dầu công ty TNHH công nghệ TCN Việt Nam

Cao su chịu dầu công ty TNHH công nghệ TCN Việt Nam

Sau một thời gian dài sử dụng, các chi tiết cao su chịu dầu bị biến chất, không đáp ứng được yêu cầu trong vận hành, sử dụng, trong khi giá nhập ngoại cao.

Vì vậy việc nghiên cứu, sản xuất các chi tiết cao su chịu dầu nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa, thay thế, tăng hạn VKTBKT là rất cấp thiết.

Các cán bộ khoa học Viện Độ bền nhiệt đới thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga vừa hoàn thành Đề tài khoa học cấp Nhà nước “Nghiên cứu chế tạo một số mác cao su và sản phẩm cao su phục vụ ngành xe máy quân sự và vũ khí”.

Qua nghiên cứu, các tác giả bước đầu đã nắm vững và làm chủ công nghệ chế tạo hỗn hợp cao su và một số sản phẩm cao su kỹ thuật với chất lượng tương đương sản phẩm nhập. Các tác giả đã thiết lập được 3 đơn cao su kỹ thuật chịu dầu cơ bản từ cao su nguyên liệu CKH-40, CKH-26, Neoprene và các nguyên liệu khác.

tấm cao su chịu dầu

tấm cao su chịu dầu

Từ kết quả nghiên cứu, các tác giả đã chế tạo thành công gioăng cao su sử dụng cho hãm lùi đẩy lên và cân bằng của pháo 85Đ44; gioăng cao su của xi lanh trợ lực lái xe thiết giáp BTR-60PB và gioăng cao su cho đường ống dã chiến dẫn dầu PMT-100. Qua thử nghiệm thực tế, các sản phẩm đều có tính năng và độ bền tương đương với sản phẩm nhập ngoại.

Đây được đánh giá là thành công mới có ý nghĩa quan trọng trong việc nghiên cứu chế tạo tấm cao su chịu dầu góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật.

Kết quả thực hiện đề tài đã tạo ra ba hỗn hợp cao su chịu dầu cơ bản cho phép chủ động cung cấp sản phẩm cao su kỹ thuật chịu dầu cho công tác bảo đảm kỹ thuật, góp phần xây dựng đồng bộ các dạng công nghệ về chế tạo hỗn hợp cao su và sản phẩm cao su chịu dầu nói chung.

Tin cùng chủ đề